Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

Tiếng gọi

                      Hương Quỳnh                  

               Hương dạ Quỳnh em gởi
               Đường xa mười bảy năm
               Đêm dậy hương thơm ngát
               Tôi cúi đầu rưng rưng...
  
              Biết nói sao
              Thời gian trôi
              Bao thay đổi
              Chồng chất tuổi đời
              Em tủi buồn mệt mỏi
              Tôi tuổi già cằn cỗi
              Chỉ còn điều đọng lại
              Hương Dạ Quỳnh trong tâm./.

             

              Tiếng gọi

                                    Nhớ Dạ Quỳnh

      Những ngày này Bình Dương nóng lắm,
      Nắng chang chang khói bụi mịt mù.
      Đi đi mãi mệt nhoài đi mãi,
      Em ở đâu giờ em nơi đâu!?
                    
      Những ngày này nơi đây vắng lắm,
      Đêm mênh mang gõ bước độc hành.
     Trăng chênh chếch sông khuya lành lạnh,
     Em nơi đâu giờ em ở đâu!?
                   Phương Danh
     (Tìm trong vô vọng, mới hiểu Dạ Quỳnh ra đi).

** Chân thành cám ơn anh Đỗ Văn đã gởi cho tôi ảnh hoa Quỳnh thật đẹp, sống động, màu trắng tinh khôi.


Dạ Quỳnh, 
Hương hoa Quỳnh từ bài thơ ấy nay đã hiện thân vào trang blog.
Trung Thi.

8 nhận xét:

  1. Bài thơ đau buốt, xót lòng...

    https://ngocliennguyen.files.wordpress.com/2015/05/que1bbb3nh3.gif

    Trả lờiXóa
  2. - Cám ơn anh Đỗ Văn cảm và hiểu được ý thơ. Tôi đã cố găng tìm cách liên hệ với DQ nhưng không nhận được hồi âm. Qua kênh gián tiếp mới hay DQ vừa mất trước đó khoảng một tháng. Tôi thật tẳng thốt và buồn vô hạn.
    - Hoa trắng lung linh sóng nước anh gởi thật đẹp, đó là hoa gì vậy anh? Tôi nghĩ là sen nhưng dường như không phải.

    Trả lờiXóa
  3. Ồ dạ quỳnh quí quá,cám ơn anh nhiều. Cho phép tôi tải về đưa vào bài thơ trên nhen anh Đỗ Văn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, vì DVD cũng là sưu tầm trên mạng, anh à!

      Xóa
    2. Vậy cám ơn anh Đỗ Văn nhiều. khong ngờ hoa Quỳnh đẹp đến thế, tôi sẽ tìm cách trồng.

      Xóa
  4. Tiếng gọi,vọng âm mãi nhói lòng
    Đất trời mắt hút phía mênh mông...

    Chúc anh Phương Danh và bửu quyến năm mới an vui,hạnh phúc và thành đạt.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn anh Lý Đức Quỳnh chia sẻ hai câu thơ đồng cảm sâu sắc. Vâng,Tiếng gọi lạc vào mênh mông không hồi đáp.

    Trả lờiXóa