Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2021

Đóa Dạ Quỳnh Lăng lẽ.

 * Đêm nay hoa Quỳnh nhà tôi nở được một đóa. Đóa hoa Quỳnh đẹp và cô đơn đang đối diện tôi đây. Nó đang tỏa hương.Tôi sẽ viết liền mấy câu thơ tặng Anh trong lúc đang thưởng hoa nghe.

  Bài thơ có thể không hay nhưng là tấm lòng tôi chân thật gởi đến Anh.

                     ĐÓA DẠ QUỲNH LẶNG LẼ

                Tôi không mang cho anh đóa Quỳnh

                Chỉ gửi mùi hương theo gió

                Tạ lòng anh

                Kiếp con người mong manh

                Hợp tan đời dâu bể...

                Biết nhau âu cũng duyên trời.

                Xin được gọi tri âm

                Xin tạ lòng tri kỷ

                Đóa Quỳnh lặng lẽ đưa hương,

               Từ đây trong cõi vô thường... có nhau.

                                    Dạ Quỳnh

* Hai ngày tìm Em trong kỷ niệm, tôi mở lại một thư viết tay có bài thơ được gởi qua bưu điện cách nay 17 năm. Đọc xong tôi thẫn thờ rưng rưng.

   Dạ Quỳnh ơi, xin được gọi tên Em như thế.Tôi mãi quay cuồng trong dòng đời khốn khó, không thấu cảm được những tâm tình Em trao gởi. Lòng tôi giờ ray rức khôn nguôi.

                                                Đêm khuya

                                                 Trung Thi

Bài viết này hư cấu. Cám ơn quí bạn đến thăm chia sẻ.

Mến chúc quí thân hữu mùa xuân An lành - Hạnh phúc - Như ý.

                                Phương Danh

                                .

16 nhận xét:

  1. Thơ hay quá, kỷ niệm khó quên!
    DVD thích hai câu cuối:

    Đóa Quỳnh lặng lẽ đưa hương,
    Từ đây trong cõi vô thường... có nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://i0.wp.com/www.eventstodayz.com/wp-content/uploads/2017/09/Happy-New-Year-gif.gif

      Xóa
    2. Anh Đỗ Văn ạ, chân thành cám ơn thịnh tình của anh đối với PD, anh luôn quan tâm đến thăm khích lệ giúp tôi có niềm vui viết blog. Bao năm trang blog của tôi lặng lẽ, có anh và các bạn đến thăm như tiếp thêm sự sống. Quí

      Xóa
    3. Ồ, là do DVD không sớm biết blog của anh, nếu không, DVD đã sang thăm giao lưu với anh từ lâu rồi kia, hi hi hi...

      Xóa
    4. DVD thấy buồn, một số bạn hữu giao lưu blog thường xuyên với DVD lúc xưa, nay không còn vào blog của DVD nữa, tuy họ vẫn vào thăm blog khác; có lẽ là do DVD vô tình hay hữu ý gì đó làm họ phiền lòng, hì!

      Xóa
    5. Tôi không dừng được cảm xúc, tâm trạng bức rức không yên khi đọc lại lá thư và bài thơ. Tôi đăng thư riêng là điều không nên, anh ạ. Tôi chỉ muốn bày tỏ nỗi ray rức của mình và Em chỉ là hư cấu xin đừng bận tâm là ai.
      Khi tâm tôi lắng đọng nghe được tiếng vọng thơ Em thì tất cả đã trể, đã vượt xa tầm với.
      Cảm ơn anh Đỗ Văn đã chia sẻ sư đồng cảm bài thơ.này.

      Xóa
    6. Vâng, ta cứ lắng đọng tâm hồn và cảm xúc thơ thôi, không cần bận tâm những vấn đề khác làm chi!

      Xóa
    7. Anh Đỗ Văn thật thấu cảm, tinh tế. Cám ơn anh nhiều lắm.Tôi mở được đường dẫn anh gởi : Happy new year thật đẹp. Vâng chúc mừng năm mới, quí chúc anh Đỗ Văn cùng gia đình Hạnh Phúc, Thịnh Vượng.

      Xóa
  2. Quỳnh hoa dẫu đã tàn rơi
    Mùi hương lưu giữ tình người chẳng phai

    Chúc anh Phương Danh đón năm mới vạn an.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh Lý Lãng đã thấu hiểu cảm tác hai câu lục bát thật hay. Chỉ hai câu thôi đã lột tả được tâm ý bài viết.
    Quỳnh hoa dẫu đã tàn rơi
    Mùi hương lưu giữ tình người chẳng phai.
    Quí chúc Anh và gia đình mùa xuân An lành Hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc chú năm mới với nhiều điều như ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu năm thật vui khi được bạn Meocon đến thăm chúc xuân. Quí chúc Meocon năm mới được nhiều điều tốt đẹp, như ý.
      Tôi cũng quí sách và thích đọc như bạn.

      Xóa
  5. Thơ là tiếng lòng! Hẳn là không sai. Có những thứ đã trở thành hồi ức thì thật mong sao những hồi ức ấy luôn đẹp đẽ trong tim người. Đầu năm sang thăm bạn, mong bạn thật nhiều sức khỏe, an lành.

    Trả lờiXóa
  6. Thật vui khi Linh Lan ghé thăm. Bạn và gia đình đều bình an cả phải không? Sao lâu quá Linh Lan không đăng bài, tôi và những người bạn blog thật trông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn với lời chúc lành. Tại LL quá bận việc nhà, lại tranh thủ làm video hướng dẫn đan móc nên ít có thời gian với blog hơn.

      Xóa
    2. Bạn Linh Lan cùng gia đình cẩn thận gìn giữ, cố gắng chích ngừa vaccine càng sớm càng tốt nhen.
      Mong sao nhân loại vượt qua đại dịch covid-19 trong năm 2021 này.

      Xóa