Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2021

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27- 2. Tri ân ngành Y.

       Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27- 2.         Tri ân ngành Y.

     Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 - 2, tôi trân trọng bày tỏ lòng ngưỡng phục nền Y học Việt Nam. Tri ân quí các Y - Bác sĩ, điều dưỡng,... những gười phục vụ trong ngành Y chuyên chăm lo bảo vệ sức Khoẻ người dân.

    Đại dịch Covid – 19 đang diễn ra khốc liệt trên thế giới, đội ngũ Y- Bác sĩ, những người trong tuyến đầu chống dịch đã nổ lực không ngừng cùng Chính phủ, Ban chi đạo, Bộ  Y tế,... suốt hơn năm qua  phòng chống dịch hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát, số ca nhiễm thấp nhất. Tích cực cứu chữa bệnh nhân Covid -19 với tỉ lệ tử vong rất thấp.Trên thế giới số người nhiễm Covid-19 lên hơn 110 triệu người và trên 02 triệu người tử vong. Riêng Việt Nam mình chỉ khoảng hơn 2000 người nhiễm bệnh, rất ít người chết, mới thấy thành quả đáng khâm phục của Ban chỉ đạo, của ngành Y. Nếu không có quyết sách đúng, không có các Chuyên gia, quí Thầy thuốc giỏi, đội ngũ Y- Bác sĩ tận tâm, những chiến sĩ áo trắng, trong phòng chống dịch bệnh, sẽ rất nhiều người nhiễm bệnh, nhiều người phải chết vì Covid – 19. Kinh tế suy sụp, xã hội khủng hoảng.

   Trong dịch Covid - 19, hằng ngày quí Y- Bác sĩ cả nước ở các phòng khám, các khu điều trị nội trú luôn đối diện với nguy cơ lây nhiễm chéo do tiếp xúc nhiều bệnh nhân, người nuôi bệnh. Chỉ với chiếc áo blouse trắng và chiếc khẩu trang thường không thể ngăn dịch hiệu quả nhưng với tinh thần trách nhiệm, quí Bác sĩ vẫn nhẫn nại khám điều trị bệnh nhân.Thật thương và nể phục.

   Riêng bản thân tôi, tuổi già, lại mắc nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm, khám bệnh được bảo hiểm y tế chi trả. Từ nhiêu năm nay, khi đến bất cứ bệnh viện nào từ tuyến cơ sở đến các bệnh viện Chuyên khoa tuyến trên, tôi vẫn được quí Y- Bác sĩ Khám điều trị ân cần, cho những toa thuốc hiệu quả giúp tôi, một bệnh nhân có lúc tưởng chừng không qua khỏi, sức khỏe dần ổn định, vượt qua bệnh nguy hiểm trở lại cuộc sống bình thường.

   Cụ thể tôi trân trọng cám ơn quí các Y- Bác sĩ, điều dưỡng ở các bệnh viện đã điều trị cho tôi:

   1/  Trung tâm Y tế  thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Nơi tôi đăng ký khám ban đầu.

    2/ Bệnh viện Đa khoa tĩnh Bình Dương (512).

    3/ Bệnh viện Bình Dân, TP. Hồ Chí Minh.

    4/ Bệnh viện Mắt, TP Hồ Chí Minh.

    5/ Bệnh viện phối  Phạm Ngọc Thạch, TP. HCM.

    6/ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM.

                                     Phương Danh


* Mời xem thêm:

-https://phuong-danh.blogspot.com/2020/03/tri-nganh-y-nhan-ngay-thay-thuoc-viet.html

-https://phuong-danh.blogspot.com/2020/06/cat-bui-phu-van.html.

- https://phuong-danh.blogspot.com/2020/06/chia-se-ve-hien-tang-thi-hai.html.


* Quí tặng anh Đỗ Văn ảnh Huệ trắng tôi trồng mới trổ hoa đầu tiên. 

 Có lẽ do trồng trong chậu nên hoa nhỏ không nẩy nở.


Phương Danh




 

.

                                                    

 

25 nhận xét:

  1. Chúc anh Phương Danh đón Ngày Thầy Thuốc VN trọn vui với lòng Tri Ân các Thiên Thần Áo Trắng.

    https://lh3.googleusercontent.com/-DhD5oXOOrW0/TWpU9c3Dp0I/AAAAAAAAAcA/_NNx4Hzk4fs/s1600/ngaythaythuoc.bmp.jpg

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, cám ơn anh Lý Lãng. Gần hai mươi năm tôi sống nhờ quí Thầy thuốc, các Y-bác sĩ.
    Anh gởi ảnh hoa hồng kết huy hiệu ngành Y thật đẹp, đó là tình yêu quí ngành Y của mỗi người..

    Trả lờiXóa
  3. DVD cũng được thơm lây, hi hi hi...

    https://thumbs.gfycat.com/PerfumedTinyGreatwhiteshark-max-14mb.gif

    Trả lờiXóa
  4. - Những người lựa chọn nghề Y chăm lo sức khỏe cho người, xứng đáng được tôn vinh. Dù biết nghề nào xã hội cần cũng đều quí cả.
    - Anh Đỗ Văn và quí bạn làm ơn chỉ giúp dùm cách trang blogspot biến đường dẫn hiện ngay hình ảnh hoặc nội dung trang web. Trang blog của tôi chỉ hiện đường dẫn thôi, muốn xem nội dung phải copy đường dẫn qua Google giúp.
    Xin cám ơn quí anh chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DVD chỉ biết biến đường dẫn (link) thành ảnh trong comment luôn. Anh có thể thực hiện theo hướng dẫn tại trang thực hành blogspot của DVD, tại đây:

      https://dvdthuchanh.blogspot.com/2018/12/tien-ich-dan-link-anh-link-youtube-truc.html

      DVD chúc anh thành công!

      Xóa
    2. Tôi biết thế nào anh cũng chỉ giúp. Nhìn trang blogspot của anh đẹp thấy mê, đủ biết anh giỏi về thủ thuật vi tính và thực hành blog. Tôi sẽ thực hành ngay những gì anh chỉ. Cám ơn anh Đỗ Văn nhiều.

      Xóa
    3. Có người chỉ thích đơn giản.
      Có người chỉ thích đa dạng.
      Còn DVD vừa thích đơn giản vừa thích đa dạng (?!)
      DVD cũng chả hiểu mình là dạng người thế nào (?!)
      Hi hi hi...

      Xóa
    4. Vì anh dùng blog bằng chủ đề "Cửa sổ hình ảnh" nên mới có thể cài đặt tiện ích trên!
      :)

      Xóa
    5. Mọi việc nếu được tường tận, tuyệt mỹ như anh thì tốt hơn. Còn đơn giản quá như tôi thì lại nghiệp dư, thiếu thuyết phục.

      Xóa
    6. Huệ trắng tôi trồng mới trổ hoa đầu tiên. Thân tặng anh Đỗ Văn nhân ngày Thầy thuốc 27-2.

      Xóa
    7. Ồ, DVD cảm ơn anh rất nhiều!
      :))
      Hoa Huệ trắng gắn liền với bổn mạng của DVD, ai là người Công giáo mới biết, không biết vì sao anh lại cảm nhận được để tặng DVD, giác quan thứ sáu chăng (?), thiệt là lạ...
      Chỉ nhìn được một góc vườn nhà anh thôi, mà DVD thấy mê rồi, thật tuyệt vời!
      :D
      Hoa sẽ còn vươn lên cao nữa, anh à!
      Một lần nữa, DVD cảm ơn anh tặng hoa!
      :)

      Xóa
    8. - Tôi thật mừng khi anh Đỗ Văn cho biết như thế. Mọi sự do nhân duyên anh ạ.
      - Tôi cũng có lần cảm xúc về Đức Chúa, mời anh xem:

      Đôi khi tôi vào giáo đường,
      lẳng lặng cúi mình trước Chúa.
      Không gian uy nghiêm,
      du dương giai điệu Thánh ca,
      Tôi tìm được bình yên.
      Trên cao tượng Chúa đóng đinh,
      Nỗi đau trong tôi vô cùng nhỏ bé ./.

      Xóa
    9. Ồ, cảm xúc của anh được viết thành thơ hay quá!

      Xóa
  5. DVD chào anh ngày mới an khang! :)

    https://i.pinimg.com/originals/35/af/d1/35afd11ecd5f9ee9c5359837d2736312.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh động khiến khung cảnh như thật, hoa nở thắm. Cám ơn anh Đỗ Văn quan tâm giúp đở cho trang blog của tôi bớt đơn điệu.
      Một ngày mới an lành nhen anh.

      Xóa
  6. Ngày giờ blog của anh chưa phù hợp với thực tế, anh à!
    Nếu anh muốn chỉnh lại thì anh vào "Thiết kế" - "Cài đặt" - Trong giao diện bên phải, anh kéo xuống mục "Định dạng", nhấp vào Múi giờ, trong bảng hiện ra anh chọn múi giờ là:

    (GMT+07:00) Giờ Đông Dương – TP Hồ Chí Minh

    nhấp LƯU là OK. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ lâu tôi thấy thời gian ở trang blog không khớp nhưng không biết tại sao. Tôi sẽ thực hành ngay hướng dẫn của anh. Anh thật tận tình.

      Xóa
  7. DVD làm quen với blogspot từ năm 2011 đến nay, đã từng làm hư nhiều blog của mình
    :p
    Thăm nhiều blog, thấy nhiều kiểu DVD thích nên DVD thường sưu tầm trên mạng các thủ thuật, tiện ích đem về áp dụng thử trong blog của DVD, bị hư nhiều nên có chút ít kinh nghiệm, anh à!
    =)) :))

    Trả lờiXóa
  8. Tôi may mắn khi tiếp cận được vi tính từ sớm nhưng chỉ dừng lại ở chỗ biết sử dụng. Nay may mắn được anh Đỗ Văn chỉ dẫn thêm. Tôi sẽ luôn học hỏi, tiếp thu. Cám ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DVD luôn chia sẻ những gì mình biết hoặc kinh nghiệm mà bản thân DVD đã trải qua về blogspot với bạn hữu giao lưu blog, trong đó có anh, anh đừng ngại nhé! :)
      Thật ra, còn rất nhiều kiến thức về blogspot mà DVD chưa biết, nhất là về lập trình, viết code thì DVD dốt đặc luôn, anh à! =((

      Xóa
    2. Anh thật nhiệt tình với mọi người bạn luôn chỉ dẫn tận tâm. Cám ơn anh Đỗ Văn nhiều lắm.

      Xóa
  9. DVD sang thăm anh, :)

    https://i.pinimg.com/originals/c1/14/01/c114017ac9990a37ce0e287dca4713fe.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc anh Đỗ Văn ngày mới tràn đầy năng lượng, hạnh phúc.

      Xóa
  10. Khi vào mục "Định dạng" để chỉnh lại múi giờ, anh chỉnh luôn các định dạng khác trong mục này luôn, anh nhé!
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, tôi sẽ từng bước thực hiện những hướng dẫn của anh. Nhưng tôi chậm chạp lắm anh ạ. Cám ơn anh Đỗ Văn nhiều.

      Xóa