Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Đêm thăm Đà Lạt

 

                        Đêm thăm Đà Lạt

                  Đêm nay về sáng mai giã biệt

                  Quá vội vàng, Đà Lạt dửng dưng …                       

                  Đường mới thênh thang trăng sáng

                 Thành phố lung linh muôn sao

                 Im lìm đồi thông say ngủ

                 Náo nức người về

                 thèm cái lạnh mơn man.

                Vẫn ngôi chợ nằm trong lòng chảo

                Vẫn trập trùng phố thấp phố cao

                Vẫn những con đường quanh co đèo dốc

                Vẫn hồ Xuân Hương đôi hàng liểu rủ

                Mà sao nhớ, mà sao mong đến vậy !?

 

                Rời cuộc vui bạn bè chếnh choáng

                Thả bước ven hồ tìm dấu hương xưa

                Đâu rồi lều sữa năm xưa

                Cho tôi trú mưa khuya ấy

                Nhớ vị đậu nành ấm lòng thương khách

               Tiếng hát thuở nào, khát khao tha thiết

               Những phận đời nổi trôi phiêu dạt

               Người nơi đâu, ai còn ai mất !?

               Có người về nhớ kỷ niệm, rưng rưng.

 

               Tìm góc cà phê, thả hồn lơ đễnh

               Trầm mặc buồn vui lẫn lộn

               Bàn bên tình nhân tình tự

               Dưới kia phố chợ vắng người

               Trăng chênh chếch mờ xa, sao thưa vắng

               Sương khuya vào lạnh thắm đôi tay

              Ta muốn thức lặng nhìn Đà Lạt ngủ

              Nhịp thở dồn sự sống sinh sôi./.

                              Phưng Danh

                            (Bài đăng lại)

10 nhận xét:

  1. Bài thơ dạt dào cảm xúc, hình như có nỗi nghẹn ngào trong nước mắt rưng rưng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Đỗ Văn thật tình tế.Tôi nghĩ nhiều đến số phận những người tôi gặp trong lều sữa khuya ấy.
      Cám ơn anh đã đồng cảm.

      Xóa
    2. Anh Đỗ Văn quí,lúc đầu tôi dùng từ RƯNG RƯNG như anh cảm nhận nhưng thấy ủy mị quá bên đổi lại là BUÂNG KHUÂNG.Rưng rưng là cảm xúc thực. Ý anh thế nào? Cho tôi xin ý kiến.

      Xóa
    3. DVD cảm ơn anh PD đã tham khảo ý kiến của DVD!
      Như DVD đã chia sẻ ở trên, DVD cảm thấy RƯNG RƯNG đắt ý hơn BÂNG KHUÂNG.

      Xóa
    4. Vâng, hay quá tôi sẽ sửa lại.Cám ơn anh Đỗ Văn

      Xóa
    5. Anh Đỗ Văn nhật xét thành thơ thật hay và đồng cảm, cám ơn anh.
      Bài thơ dạt đào cảm xúc
      Có nỗi nghẹn ngào
      trong nước mắt rưng rưng.

      Xóa
  2. Bài thơ chất chứa thật nhiều nỗi niềm. Những câu từ không quá trau chuốt, mộc mạc và chân chất như tính cách người viết. LL thắc mắc Lều sữa là gì vậy ạ? LL chưa nghe qua bao giờ.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Linh Lan đến thăm tôi rất vui. LL nhận xét thật chân tình, rất đúng. Thơ tôi thô mộc, nghiệp dư, những cảm xúc ùa về tôi ghi lại rồi sửa chửa chút đỉnh vậy thôi.
    Lều sữa:Lều là cái mái che tạm để che mưa, trú nắng.Nó nhỏ,bằng vật liệu thô sơ, không kiên cố có thể tháo dở dễ dàng. Tôi gọi LỀU SỮA là nơi che tạm bán sữa đậu nành ven hồ Xuân Hương nơi tôi trú mưa chờ sáng cách nay khoảng 30 năm.
    Xin cám ơn bạn Linh Lan.

    Trả lờiXóa
  4. DVD chúc anh mùa NOEL 2020 ấm áp và NĂM MỚI 2021 an lành! :)

    Trả lờiXóa
  5. Chân thành cám ơn anh Đỗ Văn chúc mừng nhân ngày Chúa Giáng Sinh và năm mới.
    Quí chúc anh Đỗ Văn cùng gia đình đón mùa Giáng sinh: An Lành - Hạnh phúc

    Trả lờiXóa